วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

ความขัดแย้งระลอกใหม่ใน Marvel ผู้กำกับ Doctor Strange 2 ถอนตัวกะทันหัน

ดูอย่างกับว่าสถานะการณ์การขัดกันระหว่างผู้กำกับแล้วก็ผู้อำนวยการผลิตจะวนกลับมาเกิดเหตุกับ Marvel Studios อีกทีภายหลังห่างหายไปครู่หนึ่ง Scott Derrickson ผู้กำกับจากภาคแรกได้ถอนตัวของจากโพรเจกต์ที่จะมีคิวเข้าฉาย 7 พ.ค. ปี 2021 ด้วยเหตุผลสุดได้รับความนิยม “ความสร้างสรรค์ขัดแย้ง” โดยเป็นที่คาดกันว่า สืบไปจากการออกมาให้สัมภาษณ์ของ Kevin Feige แม่งานเร็วๆนี้ ว่า Doctor Strange: In the Multiverse of Madness หรือหนังแพทย์แปลก 2 จะมิได้เป็นหนังสยองขวัญเต็มแบบอย่าง อย่างที่มีข่าวสารออกมาก่อนหน้าว่าจะเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกของ Marvel Studios แล้วก็จะมีโทนหม่นหมองมืดเสมือนหนังสยองขวัญในสมัย 80sเมื่อครั้งเปิดตัว Doctor Strange ภาคแรกในปี 2016 ที่เมืองจีน Marvel ได้ออกมารับรองว่า การถอนตัวดังกล่าวข้างต้นเกิดเรื่องจริง รวมทั้ง Derrickson จะยังอยู่ในฐานะของ Executive Producer ของหนังในฐานะที่ได้ช่วยเริ่มความนึกคิดและก็ได้ดำเนินการของผู้กำกับไปแล้วเล็กน้อย ส่วน Derrickson ก็ได้ออกมาทวิตขอบพระคุณความร่วมแรงร่วมใจที่ดีตลอดมา Benedict Cumberbatch แล้วก็ผู้กำกับ Scott Derrickson
Doctor Strange ภาคแรก ออกฉายในปี 2016 รวมทั้งแปลงเป็นหนังที่ตามที่สุดของดารา Benedict Cumberbatch จากซีรีส์ Sherlock Holmes รวมทั้งเปลี่ยนเป็นงานที่มีหน้ามีตาให้กับ Scott Derrickson ที่ยังไม่เคยดูแลหนังที่ดังมากสักเท่าไรนัก ดังเช่น The Day the Earth Stood Still (2008) ที่แสดงนำโดย Keanu Reeves, Deliver Us From Evil (2012) หนังสยองขวัญที่มั่นใจว่า ผลงานประเด็นนี้จนตรอกทำให้เขาได้มากำกับ Doctor Strange รวมทั้งหนังสยองขวัญอีก 2 เรื่องอย่าง Sinister (2012) แล้วก็ The Exocism of Emily Rose (2005) โดยภายหลังจากนี้ Derrickson จะไปดูแลหนัง When Gravity Fails และก็ Two Eyes Staring ซึ่งยังไม่มีระบุฉายเหตุกาณ์ความไม่ลงรอยกันที่เกิดขึ้นใน Marvel Studios ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ในสมัยก่อน Edgar Wright ที่ได้เตรียมงานสร้าง Ant-Man มายาวนาน ได้เดินออกมาจากโพรเจกต์เพราะว่าความสร้างสรรค์ขัดแย้งกับ Kevin Feige เช้าใจกันว่า ความคิดริเริ่มของ Wright บางครั้งก็อาจจะสุดขั้วเหลือเกิน หรืออย่างในกรณีของผู้กำกับหญิง Petty Jenkins ที่เคยลงชื่อควบคุม Thor: The Dark World หรือ Thor ภาค 2 แม้กระนั้นสุดท้ายก็เกิดไอเดียประดิษฐ์ขัดแย้งกับ Feige ก็เลยสลับตัวมาเป็นผู้กำกับ Alan Taylor จาก Game of Thrones ถึงอย่างงั้นหนังก็ Dark สมชื่อ เพราะว่าแปลงเป็นหนังเทพเทวดาสายฟ้าที่สนุกสนานต่ำที่สุดในปริมาณ 3 ภาค ส่วน Jenkins นั้นก็ไปได้สวยกับ Wonder Woman ที่คุณก็ยังได้กลับมาควบคุมภาค 2 ออกฉายในปีนี้

แปลงเป็นว่ามีเพียงแค่สองพี่ร้อง Russo แค่นั้นที่ดูเหมือนดำเนินการเข้าขากันเจริญกับ Feige และก็ได้ทำหนังของ Marvel หลายเรื่อง สะท้อนให้มองเห็นถึงความไม่แคร์ของ Feige ที่เป็นผู้จับชะตาของ MCU ทุกเรื่อง มากยิ่งกว่าจะให้โอกาสให้กับไอเดียประดิษฐ์ของผู้กำกับที่ไม่มีความโด่งดังเท่าไรนักทุกคนที่เขาว่าจ้างมากำกับหนังของ Marvel ที่บางครั้งก็อาจจะต้องการทำหนังให้มีรสชาติต่างจากหนังเรื่องอื่นๆในจักรวาล



ดูหนังฟรีภาพชัดHDได้ที่ 0377hhd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น