วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

ลือสะพัด! "ศรีสะเกษ" ส้มหล่นได้โอกาสชิงแชมป์ว่าง WBC

นับว่าเป็นข่าวสารที่ทำให้แฟนหมัดบ้านพวกเรามีหวังขึ้นมาเมื่อมีข่าวสารหลุดมาว่า "เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า หมัดชาวชาวเม็กซิโก แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของที่ประชุมมวยโลก (WBC) นั้นมีลักษณะอาการเจ็บที่ข้อมือทำให้จะต้องพักรักษาตัวนานและไม่สามารถคุ้มครองตำแหน่งแชมป์ดังที่ WBC ระบุได้

ทำให้ทางที่ประชุมมวยโลกจำต้องอนุมัติให้มีการต่อยชิงชนะเลิศเฉพาะกาลขึ้น ซึ่งถ้าเกิดเกิดเรื่องจริงแน่ๆว่า "เจ้าแหลม" จังหวัดศรีสะเกษ เมืองหลวงโปรโมชั่น สมัยก่อนแชมป์โลกคนประเทศไทยจะเป็นตัวยืนตามสิทธิ์เนื่องจากว่าตอนนี้ยังรีรองแชมป์โลกชั้น 1 ในรุ่น 115 ปอนด์

อย่างไรก็ดียังไม่มีการรับรองอย่างเป็นทางการว่าจะมีการจัดไฟต์ชิงชนะเลิศว่างขณะใด แต่ว่าข่าวสารนี้จัดว่าเชื่อได้ได้ในระดับหนึ่งด้วยเหตุว่าแรกเริ่มที่ "เอล กัลโล่" มีระบุจะทำศึกทำสงครามล้มแชมป์กับ ติดอยู่ลิด ยาไฟ แชมป์โลก WBA คนอังกฤษ แต่ว่าก็เลื่อนมาสองครั้งเนื่องจากว่านักต่อยชาวเม็กซิโก มีลักษณะเจ็บ

แถมปัจจุบัน "อาเสี่ยฮุย" สุรชาติ ประเสริฐวุฒิความบันเทิง โปรโมเตอร์ของค่ายฝึกซ้อมมวยเมืองหลวงโปรโมชั่น ได้ออกมารับรองว่า "ช็อคโกลาติเตียนโต้" โรมัน กอนซาเลซ หมัดชาวนิการากัว จะได้สิทธิ์ท้าทายชิงชนะเลิศกับ ติดอยู่ลิด ยาไฟ แชมป์ชมรมมวยโลก (WBA) แทนเป็นที่เป็นระเบียบ โดยคอยการชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก แมตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เพียงแค่นั้น

โน่นพอๆกับว่าข่าวสารดังที่กล่าวมาข้างต้นก็ได้โอกาสเกิดขึ้นได้ แล้วก็นับว่าเป็นจังหวะแบบคิดไม่ถึงของ อดีตกาลแชมป์โลกคนไทย ที่กำลังจริงจังเก็บเนื้อเก็บตัวฝึกโดยตลอด ตั้งแต่แมื่อเสียสายรัดเอวแชมป์โลกไปเมื่อเมษายน ปีให้หลัง


สนใจรับข่าวสารมวย วิเคราะห์ผลมวยได้ที่ Muaithai65

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น